ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เทคนิคการเรียนภาษาประเทศอังกฤษให้เก่ง

ภาษาประเทศอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ความชำนิชำนาญนำไปใช้ติต่อการสื่อสารแห่งประเทศไทย เสาะ แสวงหาความรู้ได้อย่างกว้างขวางในทุกสาขาวิชา ฉะนั้นจึงเป็นวิชาที่มีความสำคัญยิ่งต่อการศึกษาทุกระดับชั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนในระดับขั้นสูงขึ้นไป
โดยทองชมพูนุท ภาษาประเทศอังกฤษเป็นวิชาทักษะ ที่จะต้องอาศัยการฝึกฝนเรียนรู้อย่างความเสมอต้นเสมอปลาย
นร.จะต้องมุ่งพัฒนาทักษะหรือความความชำนิชำนาญของตนไปพร้อม ๆ กันทั้ง 4 ด้าน คือ การฟัง การพูด การอ่าน และ การเขียน จึงจะเรียกได้ว่าเก่งภาษาประเทศอังกฤษโดยแท้ ด้วยคุณสมบัติทองชมพูนุทของภาษาประเทศอังกฤษ ทั้ง 4 ด้าน จึงขาดไม่ได้ต้องรู้เทคนิคบางนานัปการ เพื่อ เป็นนานัปการดังต่อไปนี้
1. การฟัง < ดังต่อไปนี้ > ในช่วงชีวิตของคนเราแทบจะเกือบทุกดังต่อไปนี้ เราไดรับฟังคำพูดของคนโน้น คนนี้ตลอดเวลาทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ความอุดม ฉล าดทันคน ในการเรียนภาษาประเทศอังกฤษก็ดุจคนรุ่นเดียวกัน ถ้าหากได้ฟังภาษาประเทศอังกฤษอยู่เสมอ เราก็จะความชำนิชำนาญเรียนภาษาประเทศอังกฤษได้เก่ง วิธีการฝึกความความชำนิชำนาญทางด้านการฟังอาจการทำดีได้ดังต่อไปนี้
- “ พูดคุยกับความเป็นเจ้าของภาษา ในการสนทนาจะมีผู้ส่งสาร ( ผู้พูด ) และช่างรับเหมาก่อสร้างสาร ( ผู้ฟัง ) ผู้ที่รับสารจะได้รับฟังคำพูดของคู่สนทนา ทำให้เกิดการเรียนรู้หลายอย่าง เช่น การใช้คำพูดทีเหมาะสมกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ การพัฒนาความความชำนิชำนาญในด้านการฟังให้เกิดความความเคยชินการเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ฯลฯ ฉะนั้นเราจึงไม่ควรกลัวที่จะพูดผิดพลาด ความผิดพลาดนั้นเป็นกถาปกติ คนเราเราเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มาจากความทำเป็นทองไม่รู้ร้อนมาก่อนทั้งสิ้น และสิ่งนี้แหละจะช่วยให้เราเก่งภาษาประเทศอังกฤษได้ทางหนึ่ง

- “ ฟังภาษาประเทศอังกฤษจากเทปสอนภาษาประเทศอังกฤษ จนกระทั่งบัดนี้เราความชำนิชำนาญซื้อหาเทปเรียนภาษาประเทศอังกฤษได้ความอุดม การฝึกฝนภาษาประเทศอังกฤษจากเทปนอกจากนี้เราจะพัฒนาความความชำนิชำนาญทางด้านการฟังแล้ว ยังได้ฝึกการพูด การอ่าน และ การเขียนไปพร้อมกันในตัวด้วย
2. การพูด ( นอกจากนี้ ) การที่เราพูดภาษาประเทศอังกฤษอยู่บ่อย ๆ จะทำให้เกิดความคล่อง ซึ่งจะส่งผลไปถึงการอ่านด้วย ขณะที่เราพูดได้ฝึกฝนในสิ่งต่อไปนี้
- “ การออกเสียง ” ( นอกจากนี้ )
- “ การเน้นเสียง ” ( นอกจากนี้ )
- “ การขึ้นเสียงสูง-ต่ำ ” ( นอกจากนี้ )
- “ การใช้ภาษาพูดให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ
จนกระทั่งบัดนี้การเรียนภาษาประเทศอังกฤษเรามุ่งเน้นการเรียนภาษาประเทศอังกฤษเพื่อการการสื่อสารแห่งประเทศไทยเป็นสำคัญ ฉะนั้นนร.จึงจะได้ฝึกฝนอยู่เสมอ อย่าอายหรือกลัวว่าจะพูดผิดขณะที่เราไม่ขาดไม่ได้ต้องมีคู่สนทนาอยู่ด้วยเสมอ นร.อาจจะฝึกพูดคนเดียวหน้าคันฉาย 2 เมื่อพูดมาก ๆ จะทำให้เกิดความชำนาญ เราจะเก่งภาษาประเทศอังกฤษโดยทำเป็นทองไม่รู้ร้อนตัว
3. การอ่าน ( คันฉาย 2 ) การอ่านเป็นทักษะที่สำคัญเหมาะสำหรับคนไทย เราควรจะได้อ่านกติกาสัญญาหรือไอเอสเอสเอ็นภาษาประเทศอังกฤษ บทความภาษาประเทศอังกฤษการ หรือนวนิยายภาษาประเทศอังกฤษ ต่างๆ อ่านมาก ๆ จะช่วยเพิ่มความรู้ ทางด้านภาษาประเทศอังกฤษของเราดังต่อไปนี้ ศัพท์ สัณฐานทางไวยกรณ์ คำสนทนาที่ขาดไม่ได้ต่อชีวิตประจำวัน ฯลฯอ่านภาษาประเทศอังกฤษทุกวันจะช่วยทำให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้นสัณฐานภาษาประเทศอังกฤษ
4. การเขียน ( สัณฐาน) เมื่อเราได้เรียนภาษาประเทศอังกฤษไม่ว่าจะเป็นในชั้นเรียนหรือนอกชั้นเรียน ถ้าถ้าว่าเราไม่ได้นำมาใช้ ในที่สุดก็จะลืม นักเขียนที่ขึ้นชื่อลือนามเขามักจะจดจดสิ่งต่าง ๆ ทุกแห่งที่เขาได้จับต้องเราก็เช่นกันเมื่ออ่านภาษาประเทศอังกฤษควรโน้ตสิ่งสำคัญ ๆ เอาไว้ และนำมาแต่งเอกรรถประโยคดู จะช่วยให้ไม่ลืมและเขียนได้ดีขึ้น การเขียนจะต้องถูกต้องตามหลักภาษาเขียน ฉะนั้นเราจึงควรศึกษาหาความรู้ทางด้านไวยกรณ์ประเทศอังกฤษโดยความเสมอต้นเสมอปลาย เราก็จะเก่งภาษาประเทศอังกฤษและเขียนภาษาประเทศอังกฤษได้ดี
กว่าที่ปลวกจะสร้างจอมปลวกเสร็จ มันต้องใช้ความขยันมานะความเพียรพยายามมาก เราก็เช่นกัน ถ้าอยากเรียนภาษาประเทศอังกฤษเก่งจงเริ่มสะสมความรู้ให้มาก มุมานะหาความรู้ทางด้านภาษาประเทศอังกฤษความเสมอต้นเสมอปลายทั้ง 4 ทักษะ โดยไม่ไม่ย่อท้อ
http://www.tewmath.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น